5 nhu cầu sử dụng rượu vang: Vì sao bạn uống rượu vang?
Một bài viết được đăng tải trên trang Spitbucket bởi Amber LeBeau_Chuyên gia về Rượu vang. Tác giả đã dựa theo tháp nhu cầu Maslow nổi tiếng để phân biệt sự khác nhau trong nhu cầu của con người khi sử dụng rượu vang. Hãy cùng Rượu vang TM Wine tìm hiểu ngay bên dưới:
Vì sao bạn chọn uống rượu vang?
1. Nhu cầu sinh lý: Xem rượu vang như một món đồ uống thông thường
Tại đây, nhu cầu uống rượu vang chỉ đơn giản là đáp ứng và thỏa mãn một cơ thể đang mệt mỏi hay cần một cái gì đó để uống trong bữa ăn mà thôi.
Bạn uống rượu vang nhằm giải tỏa một cơ thể mệt mỏi
>>> Có thể bạn quan tâm: 3 dòng rượu vang chính hãng sẽ phổ biến tại Việt Nam
2. Mang lại cảm giác an toàn: Rượu vang mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Cũng giống như sau khi ăn no mặc đủ thì chúng ta thường sẽ có xu hướng tìm đến những gì "ăn ngon mặc đẹp". Sau khi nhấm nháp qua vài chai rượu bởi nhu cầu phía trên, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy hứng thú và muốn tìm hiểu thêm về món đồ uống lâu đời này bở những lợi ích đáng kinh ngạc mà chúng mang lại cho sức khỏe. Nhu cầu uống rượu vang lúc này với bạn là vì chúng là đồ uống có ích, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Uống rượu vang lúc này với bạn là vì chúng là đồ uống có ích, nâng cao chất lượng cuộc sống
>>> Có thể bạn quan tâm: Rượu vang đỏ tốt cho sức khỏe: Uống bao nhiêu cho khoa học?
3. Nhu cầu xã hội: Bạn uống rượu vang vì muốn được kết nối với bạn bè
Như một quy trình hết sức tự nhiên, nhu cầu kết nối và thuộc về chính là lúc bạn cảm thấy cần phải giới thiệu và chia sẻ một điều tốt đẹp nào đó với những người xung quanh: là bạn bè, gia đình và những người mà bạn yêu mến.
Uống rượu vang để kết nối với bạn bè, đối tác Đây là khi bạn muốn uống vang để được kết nối và thuộc về một tập thể, 1 xã hội. Lúc này rượu vang là một lựa chọn lý tưởng/tuyệt vời vì nhu cầu an toàn trước đó khiến bạn tin rằng rượu vang đáng giá để thưởng thức cùng bạn bè, đối tác của mình.
4. Sự yêu thích: Nhu cầu sử dụng rượu vang vì các mục đích lan tỏa
Bước chuyển ngoặt trong nhu cầu sử dụng rượu vang bắt đầu tại tầng tháp này. Tại đây, rượu vang trong bạn không còn dừng lại chỉ đơn giản ở việc thưởng thức nữa mà phải là lan tỏa.
Sử dụng rượu vang nhằm phục vụ cho các mục đích lớn hơn: kinh doanh, kết nối với một cộng đồng cùng sở thích
Bạn cảm thấy muốn tìm hiểu sâu thêm các kiến thức về vang, đánh giá và nhận xét chúng sau nhiều lần thưởng thức nhằm phục vụ cho các mục đích lớn hơn như kinh doanh, kết nối với một cộng đồng lớn có cùng sở thích và đam mê. (Điều này trong tháp nhu cầu Maslow chính là nhu cầu về sự kính trọng).
>>> Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh rượu vang
5. Tự hiện thực hóa bản thân thành một người "yêu rượu vang" #winelover
Đây chính là nhu cầu cao nhất khi chọn sử dụng rượu vang. Nhóm này tuy ít nhưng không phải là không tồn tại. Khi đó bạn uống rượu vang là vì đam mê, vì một sự yêu thích mãnh liệt từ bên trong với món đồ uống cổ kính này. Kiến thức phong phú và sâu sắc về rượu vang khiến bạn tỏa sáng như một ngọn đuốc. Tự bản thân bạn khi này đã trở thành một người tiên phong và lan tỏa sự đặc sắc của rượu vang đến bất cứ nơi nào có sự hiện diện của bản thân.
Bạn trở thành một người tiên phong và lan tỏa sự đặc sắc của rượu vang đến bất cứ nơi nào có sự hiện diện của bản thân. Không phải để kiếm tiền từ chúng, ngược lại chỉ đơn giản là dành phần lớn cuộc đời mình để không ngừng hoàn thiện và trở thành "chuẩn mực" của giới rượu vang. (Nhu cầu thể hiện bản thân trong tháp Maslow).